Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Chế biến món ăn sai bí quyết khiến cho nâng cao nguy cơ bị ung thư

Chần qua rau rồi nấu cho an toàn

Trước những thông báo về trạng thái rau củ bị phun quá đa dạng hóa chất, phổ thông bà nội trợ sau khi ngâm rửa rau thật kỹ vẫn chần rau qua nước sôi rồi mới nấu. Theo Th.s Nguyễn Mỹ Linh, bộ môn Rau và Cây gia vị, Viện Nghiên cứu rau quả Việt Nam, cho biết, thói quen này là ko cần phải có, thậm chí là gây phung phá, phương pháp này vừa khiến cho giảm vitamin vừa làm cho mất đi lượng hơi to các chất giúp dự phòng bệnh ung thư mang trong rau.
>>>>thuoc beta glucan

Để dầu ăn nóng đến bốc khói lúc cừu, xào

lúc chiên rán một số món ăn như chả lụa, chả nem, đậu, cá,… 1 số người với lề thói để dầu thật hot, với khi bốc khói mới cho đồ ăn vào vì cho rằng như thế món ăn sẽ ngon hơn. tuy nhiên, bạn với biết rằng lúc dầu ăn nóng đến mức bốc khói tức là nhiệt độ lúc ấy của dầu đã trên 200 độ C. Mức nhiệt này không những phá huỷ tác dụng chống oxy hóa của dầu và những thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm mà còn sản sinh ra peroxide, tác nhân gây ung thư.

lạp xưởng, giết thịt muối, dăm bông khiến chín bằng cách thức rán, chiên

1 số thức ăn chế biến sẵn như lạp xưởng, làm thịt muối, jambon thường với lượng muối khá cao, đa dạng cholesterol và những axít béo no ko tốt cho hoạt động của tim mạch hay những bệnh liên quan tới chuyển hoá lipit máu. đó là khi ăn các món này 1 những trực tiếp hoặc hấp còn lúc chúng được chiên lên thì còn sản sinh ra Nitrorat ammoni, chất gây ra ung thư.

Rã đông thịt sai phương pháp

sắm phổ thông giết rồi trữ trong tủ đông để giảm thiểu thời kì đi chợ là cách phổ thông bà nội trợ áp dụng do cuộc sống bận rộn. khi muốn chế biến giết đề xuất rã đông, nhưng phổ quát người lại rã đông sai cách: cho làm thịt vào nước nóng hoặc lò vi sóng hoặc rã đông ở nhiệt độ phòng. lúc rã đông ở nhiệt độ cao, sự khuếch tán nhiệt của miếng thị sẽ bị ảnh hưởng, giúp cho những vi trùng, vi khuẩn có dịp vững mạnh. Rã đông ở nhiệt độ phòng sẽ khiến vi khuẩn càng tiện dụng thâm nhập và giết mổ bị biến chất dễ gây bệnh tật. cách rã đông chuẩn nhất, là bạn nên cho giết thịt xuống ngăn lạnh và chờ khi tan đá thì chế biến ngay.

Nấu rau trong nồi đồng

Luộc rau trong nồi đồng sẽ khiến rau mềm và xanh hơn. Nhưng đây là phương pháp nấu phản kỹ thuật vì nó sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng của rau, bên cạnh đó còn làm rau bị thôi nhiễm đồng dễ gây ra các bệnh tật nguy hiểm cho sức khỏe. các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tiêu dùng phương tiện bằng nhôm hoặc bằng sắt để nấu đồ ăn, giảm thiểu tiêu dùng nồi chất liệu đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét